Tòa án nhân dân và Đoàn HTND huyện Đại Lộc tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2021

Ngày 07 tháng 01 năm 2022, Tòa án nhân dân huyện Đại Lộc phối hợp với Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác Hội thẩm nhân dân năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Hòa – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc; chủ trì hội nghị đ/c Huỳnh Văn Phú, Huyện ủy viên – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Đại Lộc và đồng chí Lê Thị Kim Phụng – Trưởng Đoàn HTND huyện Đại Lộc, cùng toàn thể Hội thẩm nhân dân, CBCC-NLĐ TAND huyện Đại Lộc.

Năm 2021, Hội thẩm nhân dân  huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia công tác xét xử, đã đóng góp tích cực vào sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tòa án nhân dân huyện, đồng thời góp phần trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân, để nhân dân ý thức tốt hơn trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tôn trọng các quy tắc của cuộc sống, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật cho công dân. Chất lượng tham gia xét xử của Hội thẩm nhân dân ngày càng được nâng lên, hạn chế án hủy, sửa do lỗi của chủ quan của Hội đồng xét xử. Khi xét xử, HTND cùng với Thẩm phán đánh giá chứng cứ của vụ án một cách khách quan, toàn diện, làm rõ các vấn đề của vụ án, trên cơ sở tuân thủ pháp luật và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo và các đương sự.

Tại Hội nghị, các vị hội thẩm tham gia thảo luận làm rõ kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và những hạn chế, tồn tại trong quá trình tham gia xét xử và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Hội nghị đã biểu dương khen thưởng cho các HTND có nhiều thành tích trong năm qua, trao Bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho đồng chí Nguyễn Công Hiền; trao Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam cho các đồng chí: Võ Nam Phước, Lê Văn Cương và Nguyễn Đình Bạn; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho 07 đồng chí: Lê Thị Kim Phụng, Nguyễn Công Hiền, Phan Văn Đạt, Võ Văn Sinh, Huỳnh Trí Dũng và Huỳnh Mậu Thảo.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Phú – Chánh án TAND huyện Đại Lộc  đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Đại Lộc đối với công tác Hội thẩm nhân dân; ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong năm qua, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia xét xử các vụ án, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; tăng cường công tác phối hợp với Tòa án nhân dân huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện và các cơ quan, ban ngành nơi Hội thẩm nhân dân đang công tác trong việc quản lý Hội thẩm nhân dân đạt hiệu quả.

Tác giả bài viết: Đặng Thị Thảo – Kế toán Tòa án nhân dân huyện Đại Lộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công Đoàn Tòa án nhân dân huyện Đại Lộc tổ chức sinh nhật quý 3 năm 2022.

Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn năm 2022, chiều ngày 11/7/2022, BCH Công …

X